Giỏ hàng

ỔN ĐỊNH PHÁT TRIỂN TRONG ĐẠI DỊCH COVID

Trong số 29 NCT đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi cấp Trung ương, có Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Gốm Đất Việt, hội viên Hội NCT thị xã Đông Triều, người vừa vinh dự được đón nhận danh hiệu Tiến sĩ danh dự của Viện Đại học Kỷ lục Thế giới, trực thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới. Đây là sự ghi nhận của Liên minh Kỷ lục Thế giới dành cho những sáng kiến và đóng góp to lớn của ông trong việc đưa ngành sản xuất gạch, ngói, đất sét nung Việt Nam vươn tầm ra thế giới.

Gốm Đất Việt, chống dịch như chống giặc để đạt được mục tiêu kép

Đợt bùng phát đại dịch Covid-19 lần thứ 3 trung tuần tháng 01/2021, liên quan đến ổ dịch tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, có 09 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 là người thị xã Đông Triều, kèm theo hơn 1.500 người là F1 phải cách ly tập trung ở 18 cơ sở. Để ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh, từ 12 giờ ngày 29/01/2021 đến 12 giờ ngày 23/02/2021 toàn bộ thị xã Đông Triều thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CP của Thủ tướng Chính Phủ. Do có sự chuẩn bị và chủ động từ trước nên Công ty CP Gốm Đất Việt đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16-CP của Thủ tướng Chính Phủ. 

Theo đó, ngoài hơn 100 công nhân ở phường, xã khác không thể đến Công ty làm việc theo quyết định thực hiện giãn cách xã hội, số còn lại trên 600 công nhân được bố trí ăn, nghỉ và sản xuất tại Công ty trong gần một tháng. Trao đổi với chúng tôi ông Trần Duy Trinh, Phó giám đốc Công ty Gạch ngói cho biết: mặc dù thời gian cách ly đúng dịp đón xuân Tân Sửu 2021, nhưng mọi người đều an tâm ở lại và thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế, coi đó là trách nhiệm của mình đối với Công ty. Về phần Công ty đã lo chu đáo cho công nhân đón xuân tại Công ty vui vẻ, nhiều phân xưởng còn tổ chức làm tăng ca, thêm giờ, bù cho số nhân lực do giãn cách xã hội không được đến Công ty làm việc. 

Hơn nữa, để phát hiện và ngăn chặn dịch bệnh, trong những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, thông qua Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều, Công ty đã ký kết với Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ công nhân trong Công ty vì thế công nhân càng yên tâm hơn. Chủ động phòng chống dịch, lo chu đáo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động nên mặc dù thực hiện giãn cách xã hội nhưng Công ty CP Gốm Đất Việt vẫn duy trì sản xuất bình thường.

Theo báo cáo doanh thu của Công ty CP Gốm Đất Việt năm 2020 đạt trên 650 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 50 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động hiện nay từ 12 đến 14 triệu đồng/người/tháng. Ngoài đóng góp đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước, mỗi năm công ty ủng hộ các quỹ ở địa phương từ 300 đến 500 triệu đồng, hỗ trợ tích cực một số hoạt động của Ban đại diện Hội NCT Quảng Ninh. Trong đại dịch Covid-19 đợt 1 công ty ủng hộ 100 triệu đồng, đợt bùng phát dịch lần thứ 3 công ty ủng hộ 300 triệu đồng. Công ty Gốm Đất Việt là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh có công văn xin được mua Vacxin tiêm phòng cho công nhân, hiện công ty đã chuyển 1,5 tỷ đồng vào Quỹ Vacxin của tỉnh Quảng Ninh để mua 2.000 liều Vacxin tiêm phòng cho công nhân, người lao động trong công ty.

Thành tựu mà Công ty CP Gốm Đất Việt đạt được trong công tác vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất để đạt được “mục tiêu kép”, ngoài sự đồng lòng chung sức của tập thể người lao động phải kể đến công sức, trí tuệ của Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch HĐQT, một NCT mẫu mực, một điển hình trong lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất kinh doanh thời kỳ 4.0.