Giỏ hàng

TỰ HÀO GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NGÀNH XÂY DỰNG VIỆT NAM

Tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/04/1958 – 29/04/2018), với sự tham dự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Xây dựng và đại diện các Bộ, ngành Trung ương, Gốm Đất Việt vinh dự là một trong 4 doanh nghiệp vật liệu xây dựng tiêu biểu của ngành có gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng.

Theo Anh hùng Lao động, Chủ tịch HĐQT Công ty Gốm Đất Việt Nguyễn Quang Mâu, có được vinh dự trên là do trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Gốm Đất Việt đã luôn chú trọng đầu tư, áp dụng dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới về đất sét nung, tạo ra những sản phẩm với nhiều cái “nhất” về chất lượng, mẫu mã đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước, quốc tế.

Bên cạnh đó, công ty sở hữu vùng nguyên liệu mỏ sét Tràng An - Đông Triều, là vùng đất sạch, trữ lượng lớn, hàm lượng oxit sắt vượt trội hơn các mỏ sét thông thường, rất phù hợp cho sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp mỏng từ đất sét nung.

Sự độc đáo của sản phẩm Gốm Đất Việt là độ bền cao chịu được nhiệt, có kích thước và kết cấu đồng đều, khả năng kháng uốn cao, chịu được va đập, mài mòn, không rêu mốc, độ hút nước, tải trọng bão hòa cực thấp, chịu được thời tiết khắc nghiệt hay thay đổi đột ngột… do tạo hình sản phẩm theo công nghệ nghiền khô độc đáo bậc nhất làng đất sét nung Việt Nam.

Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Gốm Đất Việt còn tập trung nghiên cứu, sản xuất thành công sản phẩm ngói tráng men cao cấp, có tính ưu việt hơn hẳn các loại ngói tráng men thông thường với đa dạng màu sắc và sang trọng, nhờ phát minh ra công nghệ tráng men trực tiếp lên sản phẩm mộc trước khi đưa vào lò nung, giúp chất men bám sâu vào viên ngói thành một khối đồng nhất, không bị phai màu sau một thời gian sử dụng như những loại ngói tráng men thông thường.

Trong rất nhiều sáng kiến của mình, Gốm Đất Việt tự hào khi nghiên cứu, sáng chế ra máy cắt sản phẩm ngói lợp. Nhiều sản phẩm của công ty trước đây, công nhân sử dụng 30 máy dập bằng tay, thì nay, nhờ máy cắt tự động thay thế cho sức lao động thủ công vừa giúp giảm nhân công, vừa tăng năng suất, tăng cường độ đặc, chặt, đều cho sản phẩm, qua đó nâng cao chất lượng, độ bền, độ đẹp cho ngói lợp của công ty.

Ngoài ra, Gốm Đất Việt còn được biết đến là doanh nghiệp nghiên cứu và áp dụng hiệu quả các giải pháp tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Trong đó, đặc biệt là giải pháp tận thu toàn bộ nhiệt thải của lò nung để sấy các sản phẩm mộc (thay vì để lượng nhiệt thải này thải vào không khí, trong khi gạch mộc phơi phải phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên ngoài trời), góp phần bảo vệ môi trường. Gốm Đất Việt còn đầu tư máy đùn ép liên hợp, công suất 3 triệu m2/năm (máy công suất lớn trên thị trường Việt Nam hiện nay công suất chỉ 2 triệu m2/năm), tạo ra sản phẩm mịn, bóng về bề mặt và không bị lõi đen, vừa góp phần làm giảm giá thành đồng thời tăng chất lượng sản phẩm của Gốm Đất Việt.

Nhờ tích cực áp dụng công nghệ khoa học hiện đại để tạo ra sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt, thân thiện với môi trường nên sản phẩm Gốm Đất Việt nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng cả nước và đạt được nhiều giải thưởng quốc gia danh giá, như: Top 500 doanh nghiệp có mức tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2015; Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2017. Hiện nay, sản phẩm Gốm Đất Việt đã hiện diện khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và xuất khẩu tới hơn 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.