Giỏ hàng

AHLĐ Nguyễn Quang Mâu phát biểu tại hội thảo khoa học "Sáng tạo khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam"

Ngày 18/8 tại Thanh Hóa, đã diễn ra hội thảo khoa học “Sáng tạo khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam”.
 

 Hội thảo khoa học “Sáng tạo khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam” nhằm tổng kết công tác tổ chức Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) và Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc. Đồng thời, đánh giá việc trao giải thưởng và quy mô ứng dụng của các công trình, giải pháp đoạt giải vào sản xuất và đời sống. Sự kiện với sự tham dự của hơn 300 chuyên gia, nhà khoa học hiện đang công tác tại các cơ quản lý, viện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng và các hội khoa học và kỹ thuật của các tỉnh, thành phố trên cả nước.
 

Tại Hội thảo AHLĐ Nguyễn Quang Mâu - Tiến sĩ danh dự - Thành viên của liên đoàn các nhà sáng tạo Thế Giới - Chủ tịch HĐQT Tổ hợp Gốm Đất Việt đã có bài tham luận về các đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng đất sét nung của Gốm Đất Việt đã đưa chất lượng sản phẩm gạch ngói của Tổ hợp Gốm Đất Việt lên một đỉnh cao không những tại Việt Nam mà trên tầm Thế giới. Đã được cấp bằng bảo trợ của Unesco và 3 kỷ lục Thế giới.

Bên cạnh đó còn tiết kiệm tài nguyên khoáng sản của đất nước và bảo vệ môi trường sinh thái… Chính sự sáng tạo khoa học đó đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cao quý, đầu tiên và duy nhất với đơn vị sản xuất VLXD đất sét nung tại Việt Nam.