Giỏ hàng

BƯỚC ĐỘT PHÁ NGOẠN MỤC

Công ty cổ phần Gốm Đất Việt  được khởi công xây dựng năm 2008, sản phẩm của Công ty gia nhập thị trường hai năm sau đó, nghĩa là năm nay sản phẩm của Công ty mới tròn 10 tuổi. Có thể có nhiều người không biết địa điểm, không nhớ nơi đặt nhà máy, nhưng sản phẩm của Công ty, tên tuổi của Công ty thì gần như mọi người đều biết. Thậm chí, nhiều người còn có thể nhận ra sản phẩm Gốm Đất Việt khi sản phẩm được trưng bày xen lẫn giữa các sản phẩm cùng chủng loại của các đơn vị khác.

Sự nhận biết đó, mới đầu chỉ bằng cảm quan thông qua màu sắc, vẻ đẹp và sự hoàn chỉnh về mặt kết cấu, kích thước, độ ít cong vênh hay đúng hơn không hề bị cong vênh. Kỹ hơn thì dùng cái búa nhỏ chuyên dụng gõ vào viên gạch, viên ngói của Gốm Đất Việt sẽ thấy âm thanh đanh, gọn, tiếng ngân của gốm Đất Việt có sự khác biệt, giống như tiếng vang của kim loại.

Mặc dầu, nhà nước không bình chọn thứ hạng của sản phẩm cùng loại được sản xuất, tiêu thụ trên thị trường nhưng người tiêu dùng và đặc biệt, các nhà công nghệ đánh giá sản phẩm Gốm Đất Việt trong nhiều năm gần đây đứng vào tốp đầu của sản phẩm gốm cao cấp Việt Nam và thuộc đẳng cấp quốc tế. Với nhiều công trình nghiên cứu thành công từ sử dụng nguyên liệu đầu vào, quy trình gia công, tạo hình, nung đốt sản phẩm, Gốm Đất Việt đã được Nhà nước công nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên của ngành. Đây là sự ghi nhận, tôn vinh mang tính khách quan và Gốm Đất Việt rất xứng đáng với thương hiệu cao quý này.

Tuy nhiên, với đội ngũ cán bộ trẻ, năng động và giàu óc sáng tạo, Gốm Đất Việt không bao giờ ngừng nghỉ vươn lên chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác. Đội ngũ cán bộ trẻ về tuổi tác nhưng giàu nhiệt tình, kinh nghiệm, có bề dày kiến thức được dẫn dắt bởi chuyên gia công nghệ hàng đầu Việt Nam, đã tạo nên một Gốm Đất Việt gây chấn động thực sự vào nửa đầu năm 2020. Trong khi cả nước và thế giới đang oằn mình chống đại dịch Covid-19, Gốm Đất Việt cho ra đời một công nghệ mới, công nghệ đầu tiên của sản xuất gạch ngói cao cấp bằng phương pháp tạo hình dẻo. Đó là nghiền siêu mịn khô bằng thiết bị nghiền đứng do đội ngũ cán bộ Công ty cải tiến thiết kế, chế tạo, vận hành

Với giải pháp này, Gốm Đất Việt đã đưa các sản phẩm của mình từ chất lượng thuộc tốp đầu của công nghệ gạch ngói nung cao cấp lên loại sản phẩm chưa có đối thủ cạnh tranh ở trong nước và cả ở thị trường quốc tế. 

 

Với công nghệ nghiền khô siêu mịn, Gốm Đất Việt đã tạo ra nguyên liệu có độ mịn rất cao so với công nghệ nghiền ướt trước đây. Trong phối liệu được đưa vào một tỷ lệ thành phần “làm xương” tạo ra sản phẩm sau khi đùn, ép có cường độ ban đầu cao, giảm độ co trong quá trình sấy, nung; giảm cong vênh biến dạng sản phẩm, tạo ra sản phẩm sau nung có độ thiêu kết mịn toàn khối, độ mịn bề mặt rất cao, độ nhẵn siêu cao và kèm theo đó là độ bền nén cao, độ bền uốn cao. Dùng búa gõ vào viên gạch, viên ngói được sản xuất theo công nghệ mới đột phá, có cảm giác đây là tiếng chuông ngân.

Điều đáng nói là nhờ sáng tạo ra công nghệ nghiền khô siêu mịn, Gốm Đất Việt đã trở thành doanh nghiệp phát triển theo công nghệ tuần hoàn, không còn phế thải gạch ngói vỡ, gạch ngói kém chất lượng. Tất cả các phế thải rắn được tái sử dụng. Các loại đá phiến sét trước đây nghiền ướt không sử dụng được thì nay đã trở thành nguyên liệu quý, giúp giảm bớt co sấy, co nung. Hệ số tận dụng nguyên liệu khai thác từ mỏ gần như trăm phần trăm. Với công nghệ nghiền khô siêu mịn, Gốm Đất Việt còn giải quyết cả bài toán môi trường với công nghệ nghiền áp suất âm, không thải bụi ra môi trường, tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu và bảo vệ tốt môi trường. Từ công nghệ nghiền khô siêu mịn, Gốm Đất Việt đang tiến đến những giải pháp công nghệ tiếp theo theo hướng giảm tiêu hao năng lượng, tiêu hao vật chất, tăng hiệu quả kỹ thuật, kinh tế.

Mười năm đi vào sản xuất, với sức trẻ của cả đoàn quân, với sức sáng tạo, tự tin, hàng năm, Gốm Đất Việt không ngừng nghỉ trong việc sáng tạo, cải tiến công nghệ, nhờ đó từ một doanh nghiệp thời buổi ban đầu khó khăn, thiếu thốn tài chính, chưa có thương hiệu, thiếu thị trường tiêu thụ, đến nay, Gốm Đất Việt đã vươn lên vị trí đứng đầu, có thể nói, đã tạo ra sự khác biệt rõ nét mà người tiêu dùng bình thường cũng có thể nhận biết một cách dễ dàng. Không dừng lại, không ngừng nghỉ sáng tạo là con đường mà Gốm Đất Việt đã dày công xây dựng, lựa chọn.

Dịch Covid-19 hoành hành khắp mọi nơi nhưng không thể cản đường thăng tiến của một doanh nghiệp khoa học công nghệ như Gốm Đất Việt. Đây quả là một bước đột phá ngoạn mục, là niềm tự hào của ngành sản xuất gạch ngói nung cao cấp Việt Nam.